• Sofa đẹp
  • Sofa đẹp

TIN TỨC MỚI

Tận dụng Ánh sáng tự nhiên

1. Tận dụng Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên làm cho ngôi nhà trở nên sáng hơn và ấm áp hơn, đồng thời tăng cường mức độ serotonin - cả hai điều này giúp chống lại cảm giác căng thẳng và trầm cảm. Thật không may, nhiều ngôi nhà không được xây dựng với ánh sáng tự nhiên đầy đủ trong tâm trí; điều này làm cho việc tích hợp đủ ánh sáng ban ngày trở nên khó khăn mà không cần sửa chữa hoặc thay đổi quá lớn.

Có một số chiến lược hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để tối ưu hóa việc sử dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất của ngôi nhà liền kề. Gương để phản chiếu ánh sáng mặt trời trong phòng, lựa chọn các món đồ nội thất nhẹ nhàng và sử dụng lớp sơn bóng cao có thể tăng đáng kể mức độ ánh sáng tự nhiên trong một căn phòng; nhưng có lẽ phương pháp hiệu quả nhất sẽ là lắp đặt cửa sổ lớn hơn vào thiết kế của bạn hoặc thay thế cửa sổ hiện có bằng các thiết kế hiện đại; việc làm này có thể làm cho ngôi nhà của bạn trông lớn hơn đáng kể trong khi đồng thời tăng cường mức độ ánh sáng mặt trời ở mọi góc cạnh.

Một cách khác vĩnh viễn để tăng ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà của bạn là thông qua cửa sổ trần hoặc ống nhiệt điện mặt trời, cung cấp ánh sáng mặt trời bổ sung mà không làm cản trở nội thất. Hơn nữa, chúng là một lựa chọn lý tưởng thay thế cho đèn âm trần truyền thống trong không gian nhỏ.

Nếu bạn đang xem xét các giải pháp vĩnh viễn khác để tăng ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà của bạn, rất quan trọng là bạn và kiến trúc sư cẩn thận xem xét cách ngôi nhà của bạn sẽ được đặt trên khu đất và liên quan đến ánh sáng mặt trời. Điều này sẽ cho cả hai bạn xác định những phòng nào có tầm nhìn tốt nhất vào các thời điểm khác nhau trong ngày - ví dụ như căn bếp hướng về phía mặt trời buổi sáng có thể giúp đánh thức mọi người trong gia đình và tạo ra một nơi tụ họp xã hội lý tưởng cho bữa ăn gia đình.

2. Tạo ra một Khu vực sống rộng rãi

Nhà phố liền kề khác biệt so với các căn nhà liền kề khác là các phòng không nằm cạnh nhau và chia sẻ một bức tường chung, tạo ra nhiều không gian sống ở mặt trước, mặt sau và cả hai bên để sửa chữa và mở rộng. Điều này thường làm cho những căn nhà này trở thành ứng cử viên lý tưởng.

Nâng cấp một tòa nhà đa gia đình có thể phức tạp hơn so với làm việc trên một căn nhà độc lập vì có những hạn chế được đặt ra bởi các hàng xóm sở hữu bức tường chung.

Chủ nhà muốn mở rộng các phòng trong loại hình bất động sản này thường chuyển sang xây dựng một phần mở rộng một tầng là cách lý tưởng để mở rộng không gian. Một phần mở rộng một tầng có thể khôi phục không gian bị mất giữa khu vực sống hiện có và phía sau ngôi nhà, tạo ra một phòng bếp/phòng ăn dễ tiếp cận nhìn ra khu vườn từ cửa ra vào.

Một cách tạo ra một bố cục không gian mở nhanh chóng hơn và ít công sức lập kế hoạch hơn là lắp đặt cửa sổ vòm vào các phòng hiện có, không chỉ làm cho chúng trở nên lớn hơn mà còn mang lại ánh sáng thêm, tạo cảm giác rộng rãi hơn trong từng không gian.

Các bố cục không gian mở có thể khó xác định, đặc biệt nếu chúng phục vụ nhiều chức năng - từ giải trí và ăn uống đến thư giãn và cuộc sống gia đình. Rob từ dwell đề xuất thêm các hốc tường hoặc tường ngăn có thể giúp mang lại đặc điểm riêng biệt cho các phòng mà vẫn cảm thấy mở và rộng rãi.

Tạo ra các vùng trong một phòng mở bằng cách sử dụng rèm cửa, thảm vùng và sắp xếp nội thất thông minh để tạo ra các phân chia hình ảnh bán cố định. Thêm các dầm trần hoặc tường chia để tạo thêm sự ấm áp trong mỗi vùng.

3. Thêm một khu vực ấm cúng

Tạo ra một khu vực ấm cúng trong ngôi nhà phố liền kề là một cách tuyệt vời để tăng cường tính chức năng và sự thú vị, nhưng điều quan trọng là phải tránh những sai lầm thiết kế như sử dụng nó như một khu vực ăn uống hoặc phòng ngủ, không tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc không lên kế hoạch bố trí một cách đúng đắn. Bằng cách tuân theo những gợi ý dễ dàng này, bạn có thể thiết kế một khu vực ấm cúng phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình.

Nếu bạn có đủ không gian, mở rộng một ngôi nhà phố liền kề là một cách hiệu quả để thêm diện tích sàn và biến đổi diện mạo của nó. Việc mở rộng cũng lý tưởng nếu bạn muốn thay đổi diện mạo chung hoặc tạo ra một khu vực sống hoặc nhà bếp; và nó có thể dễ dàng hơn so với việc mở rộng các ngôi nhà liền kề vì không có hàng xóm ngay lân cận để lo lắng!

Trong ví dụ này, một ngôi nhà phố liền kề kiểu Victoria đã được biến đổi thành một không gian hiện đại bằng cách thêm một phần mở rộng phía sau và cải tạo nội thất hiện có. Chủ nhà đã tận dụng tối đa mái phẳng của nó để đảm bảo phần mở rộng phù hợp hoàn toàn với tài sản và tối đa hóa diện tích sàn bên trong. Cửa sổ trượt lớn giúp liên kết hình ảnh giữa các phòng khác nhau trong không gian này; trong khi cấu trúc gỗ tạo nên sự ấm áp và thoải mái.

Chủ nhân của căn nhà này muốn biến đổi ngôi nhà liền kề của họ bằng cách thêm một phần mở rộng phía sau một tầng để tăng không gian cho gia đình mình trong khi hòa hợp các khu vực nhỏ khác nhau. Thiết kế tùy chỉnh giúp xác định từng khu vực

4. Tạo ra một Nhà bếp Thực dụng

Nhà phố liền kề cung cấp cho người mua một lựa chọn kinh tế vẫn cung cấp đủ không gian sống. Chỉ có một người hàng xóm chia sẻ một bức tường và phụ thuộc vào thiết kế và vị trí của nó, các căn nhà liền kề vẫn có thể cung cấp đủ không gian sống để đáp ứng tất cả các nhu cầu của gia đình.

Khi thiết kế nhà bếp trong một căn nhà liền kề, một số yếu tố phải được xem xét. Bạn nên suy nghĩ cẩn thận về kích thước và cách tốt nhất để tận dụng không gian để đáp ứng tất cả các nhu cầu của gia đình.

Trước khi thiết kế một căn nhà bếp, cần xem xét bố trí của nó, vì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc sử dụng của nó. Bạn có thể chọn một bố trí hình chữ U để tối đa hóa không gian lưu trữ trong khi giữ mọi thứ trong tầm tay dễ dàng, hoặc xem xét đặt nhà bếp gần khu vực ăn uống và nghỉ ngơi để thức ăn có thể di chuyển dễ dàng giữa các khu vực.

Nhớ xem xét cách phong cách và thẩm mỹ của nhà bếp của bạn phù hợp với toàn bộ ngôi nhà. Việc xem xét yếu tố này là rất quan trọng, vì nếu bạn thiết kế một căn nhà bếp hiện đại mà không xem xét yếu tố này, nó có thể trông không phù hợp và không hoạt động hiệu quả.

Thiết kế căn nhà bếp trong một căn nhà liền kề mang lại vô số cơ hội để cá nhân hóa và làm cho nó trở nên thực dụng và hấp dẫn hơn. Từ các thiết bị chiếu sáng tùy chỉnh đến thay đổi màu sắc, có nhiều cách bạn có thể nâng cao khu vực này của ngôi nhà.

5. Thêm một Phòng giặt

Một tính năng quan trọng của bất kỳ căn nhà phố liền kề nào, và một tính năng mà các người mua đánh giá cao theo Hiệp hội Quốc gia các Nhà xây dựng Nhà (NAHB), là một phòng giặt. Theo những phát hiện của họ, phòng giặt đã trở thành tính năng được khách hàng tiềm năng mong muốn nhất.

Mặc dù nhỏ hơn so với nhà bếp, phòng giặt vẫn mang lại ấn tượng về cuộc sống trong ngôi nhà. Một thiết kế sáng tạo có thể biến khu vực này thành một phần hấp dẫn của gia đình và nâng cao tính thực dụng bằng cách bao gồm các giải pháp lưu trữ để làm cho việc giặt giũ và công việc nhà cửa trở nên đơn giản hơn.

Tận dụng diện tích sàn trong một phòng giặt nhỏ bằng cách lắp đặt các kệ dưới tủ cao và tạo ra một không gian mở và thoáng đãng bằng cách lắp đặt kệ dưới tủ cao. Điều này tạo ra một diện mạo gọn gàng và giúp giữ khu vực sạch sẽ, đồng thời mang đến một không khí sang trọng. Để tạo cảm giác thân mật cho phòng làm việc chăm chỉ này, hãy chọn một vòi nước với các gam màu kim loại ấm - chẳng hạn như vòi Perrin & Rowe Phoenician mạ đồng cổ - kèm theo các tay cầm bằng sứ cảm giác để hoàn thiện phong cách cổ điển.

Nâng cao hiệu suất sử dụng không gian hạn chế bằng cách sử dụng cửa trượt thay vì các tùy chọn cửa mở. Điều này cho phép bạn mở và đóng chúng một cách đơn giản khi cần sử dụng không gian.

Thêm các viên gạch đẹp để biến một phòng chức năng thành một khu vực hấp dẫn và sống động, khích lệ bạn giải quyết các công việc hàng ngày trong nhà. Thêm các hộp trang trí hoặc giấy dán tường phối hợp với nhà bếp để tạo nên một diện mạo hấp dẫn và nhất quán.

Một cách để thêm phong cách trang trí vào một phòng giặt là sơn các tủ một màu sắc táo bạo như màu vàng Sunray của Guild Anderson. Không chỉ mang đến một chút màu sắc cần thiết vào một không gian trung tính khác, màu sắc này còn phản chiếu ánh sáng mặt trời qua cửa sổ vào không gian, khiến nó trở nên sáng sủa và thoáng đãng.

Related

Share

SẢN PHẨM SOFA MỚI NHẤT TẠI MORESOFA

HÀ NỘI

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Tôn Quang Phiệt, Phạm Văn Đồng (Đối diện bộ công an)

Xưởng sản xuất sofa: Phường Thượng Cát, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HẢI PHÒNG

Địa chỉ: Số 155 đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng

Điện thoại: 0961993555( Mr.Sơn)

Email: [email protected]

KIÊN GIANG

Địa chỉ: B3-35, 36 đường 3 tháng 2, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]

ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: Lô số 4 - Đường Mê Linh (đường số 5 cũ), Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Chính)

Email: [email protected]

HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0975438686 (Mr.Hoàn)

Email: [email protected]